Tin tức
Sản phẩm nổi bật

Các món ăn dặm cho bé chế biến từ trứng

8/19/2015 11:30:45 AM

Trứng là món ăn bổ dưỡng nhưng dễ khiến trẻ đầy bụng, khó tiêu và đặc biệt là dễ gây dị ứng cho trẻ. Vì vậy, trứng gà chỉ được dùng trong thực đơn cho trẻ 6 tháng tuổi trở đi nhưng cần phải chú ý đúng liều lượng.

Trứng là một trong những thực phẩm cung cấp nhiều chất đạm có giá trị sinh học cao, dễ hấp thu (tỉ lệ hấp thu chất đạm của trứng là 100%, tương đương với đạm trong sữa nếu biết cách chế biến đúng). Ngoài ra trong lòng đỏ trứng còn cung cấp nhiều chất béo, các vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ như : sắt, viatmin A, kẽm… Vì vậy trứng là một thức ăn bổ dưỡng, các mẹ thường chọn trứng cho thực đơn ăn dặm của bé. Tuy nhiên, việc cho trẻ ăn trứng thế nào là đúng thì không phải ai cũng biết.

Tùy theo tháng tuổi mà thực đơn cho bé ăn dặm với trứng có số lượng khác nhau: Trẻ 6 – 7 tháng tuổi: chỉ nên ăn 1/2 lòng trứng gà/bữa, ăn 2-3 lần/tuần. Trẻ 8-12 tháng tuổi: ăn 1 lòng đỏ/bữa, ăn 3 – 4 bữa trong 1 tuần. Trẻ 1-2 tuổi: nên ăn 3-4 quả trứng/tuần. ăn cả lòng trắng. Trẻ từ 2 tuổi trở lên nếu bé thích trứng có thể cho ăn 1 quả/ngày. Dưới đây là thực đơn cho bé từ trứng để mẹ tham khảo, đừng quên những lưu ý trên nhé.

 

 cac mon an dam cho be tu trung

 

Hồ lòng đỏ trứng gà

Đặc điểm của món “Hồ lòng đỏ trứng gà” là rất mềm và dễ ăn, bổ sung thêm lượng chất sắt cho trẻ.

Nguyên liệu gồm  Trứng gà: 1 quả,  Nước: 1 chén.

Hướng dẫn


Trứng gà rửa sạch, luộc chín, bóc bỏ vỏ, bỏ lòng trắng lấy lòng đỏ, thêm một ít nước vào tán nhuyễn.

Lưu ý: có thể dùng sữa bò, nước cơm, nước rau thay nước sôi để trộn với lòng đỏ trứng, tạo thành hồ cho bé ăn. Mới đầu, chỉ nên cho bé ăn một lượng ít thôi để xem bé có thích nghi với món này không, sau đó mới tiếp tục cho trẻ ăn lượng tăng dần. Nên nhớ, không nên cho bé ăn quá nhiều, mỗi ngày không quá một quả.

Sữa lòng đỏ trứng

Bên cạnh sữa mẹ, bé cũng cần bổ sung thêm một số dưỡng chất. Hãy làm thử Sữa lòng đỏ trứng gà làm thuc đon an dam cho bé yêu nhé!

Nguyên liệu

Lòng đỏ trứng gà (đã luộc chín): 1 quả.

Sữa bò: 3 muỗng cà phê.

Mật ong dành cho trẻ: 1/2 thìa cà phê.

Hướng dẫn

Bước 1: Lòng đỏ trứng gà cho vào bát tán nhuyễn.

Bước 2: Trộn lòng đỏ và sữa với nhau, bắc lên bếp nấu với lửa nhỏ, vừa nấu vừa khuấy đều, khoảng chừng vài phút, bắc xuống cho mật ong vào trộn đều là được.

Lòng đỏ trứng – sữa chua

Sau 6 tháng bú hoàn toàn bằng sữa mẹ, chúng ta đã bắt đầu có thể tập cho bé ăn dặm bằng sữa công thức và các món bột ăn dặm cho bé khác nhau. Hãy cùng tham khảo cách làm lòng đỏ trứng – sữa chua bên dưới nhé!

Nguyên liệu

Lòng đỏ trứng (đã luộc trứng): 1 quả.

Sữa chua: 2 muôi.

Bột gạo: 1 muôi.

Nước dùng (nước hầm thịt): 1 bát.

Hướng dẫn


Bước 1: Lòng đỏ trứng gà đem dầm nát. Cho nước dùng đã để nguội vào xoong, cho bột gạo và lòng đỏ trứng và nấu, vừa nấu vừa khuấy đều.

Bước 2: Nấu chín, đổ ra bát chờ nguội, cho tiếp sữa chua vào trộn đều là được.

Cháo đậu đỏ, trứng

Đậu đỏ có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu ứ – rất tốt cho trẻ. Mẹ có thể đổi khẩu vị của trẻ, thay cháo bằng chè đậu đỏ, ghiền đậu mịn khuấy đều cho con ăn dặm cũng rất tốt mẹ nhé.

Nguyên liệu

2 muỗng gạo lứt giã nát

1 muỗng đậu đỏ ngâm mềm

1 lòng đỏ trứng

Hơn 2 chén nước

Nước mắm, đường

Hướng dẫn

Bước 1: Gạo vo sạch, ngâm với nước sôi 1 giờ, chờ gạo hơi mềm vớt ra để ráo.

Bước 2: Đậu đỏ xay nhuyễn, tán đều với 1/2 chén nước, lược lấy nước.

Bước 3: Lòng đỏ trứng hấp chín, tán nhuyễn.

Bước 4: Bắc gạo + 2 chén nước lên bếp, nấu tới lúc cháo nhừ, cho nước đậu + trứng vào, khuấy đều. Đun tiếp khoảng 5 phút. Nêm nếm gia vị vừa ăn, nhấc xuống

Thương hiệu

  • Abbott
  • Agusha
  • BLACKMORES
  • Campina
  • Ehrmann
  • Firso
  • Frutonyanya
  • Heinz
  • Kabrita
  • MAMAKO'
  • Nanny Vitacare
  • Nestlé
  • Nutrilon
  • Rastishka
  • Tema
Content
SALE
zalo/viber: 0906 242 868
0243 6647 085
Chăm sóc khách hàng
zalo/viber: 0906 242 868
0906242868