Tin tức
Sản phẩm nổi bật

Những điều cần biết trước khi chọn mua sữa công thức cho bé

8/14/2015 11:12:48 AM

Sữa bột cho trẻ , nhiều bà mẹ đã coi hộp sữa như là một loại thức uống cho bé không thể thiếu hằng ngày. Nhưng các bà mẹ đã chọn sữa bột cho trẻ ra sao? Khi nào thi nên chọn sữa bột cho trẻ và chọn sao cho phù hợp với độ tuổi của trẻ?

Thực ra khi nhìn nhận sữa bột công thức từ khía cạnh là một bước đột phá của y học, đây chính là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho những đứa trẻ ít hoặc không được bú mẹ, sữa bột cho trẻ không ưu việt bằng sữa mẹ nhưng nó đã trở thành nguồn dinh dưỡng thay thế cũng như bổ sung an toàn cho bé ngày càng tốt hơn.

Vậy đâu là cách chọn lựa sữa cho trẻ ?

Các chuyên gia dinh dưỡng vẫn luôn khẳng định rằng “sữa mẹ là sự phát triển tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ” và khi trẻ được 6 tháng có thể dùng thêm sữa ngoài. Nhưng trên thực tế một số bà mẹ ngay sau khi sinh con đã bị bệnh và không thể cho con bú hoặc một số bà mẹ thiếu hay không có đủ sữa cho bé bú thì các loại sữa bột là sự lựa chọn hàng đầu.

Khi các bà mẹ chọn sua bot cho tre để bổ sung các dưỡng chất cân thiết nên chọn những loại sữa bột của các hãng có uy tín trên thị trường để đảm bảo đủ dinh dưỡng để hỗ trợ cho sự phát triển của trẻ thật tốt.

Nên tra cứu thông tin nhà sản xuất và cân nhắc lựa chọn những nhà sản xuất đã có bề dày lịch sử như: Gilbert của Pháp (trên 100 năm), Imeko của Hà Lan (50 năm), Omira của Đức (trên 80 năm) …. Tại sao? Bởi để có thể làm ra một loại sữa thì chất lượng sữa phải được sản xuất dựa trên một dây chuyền sản xuất vô cùng hiện đại, phải được các chuyên gia y tế kiểm tra, kiểm định gắt gao, đánh giá sản phẩm nghiêm ngặt trước khi được đưa ra thị trường. Những phát minh khoa học trong ngành sản xuất sữa vô cùng tốn kém về thời gian cũng như tiền bạc. Chỉ những tập đoàn lớn, công ty lớn, uy tín mới có điều kiện để sản xuất ra một sản phẩm sữa hoàn thiện, tốt cho bé.

Chọn sữa phù hợp với độ tuổi của trẻ, đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi các mẹ nên chọn các loại sữa có thành phần gần giống với các chất dinh dưỡng có trong sữa mẹ, ở lứa tuổi này hạn chế dùng sữa bò tươi hoặc sữa đặc có đường hoặc các loại sữa bột có công thức dành cho trẻ trên 6 tháng.

Trẻ trên 6 tháng tuổi nên dùng loại sữa có thanh phần chất dinh dưỡng cao, nhất là chất đạm để phù hợp với sự phát triển của trẻ. Trẻ trên 1 tuổi có thể dùng đa dạng hơn các loại sữa như sữa tươi, sữa bột, sữa đậu nành,…

 

 

 

Mỗi đứa trẻ có thể chất cũng như cân nặng khác nhau nên khi chọn sữa các mẹ cần lưu ý :

–  Trẻ thiếu tháng, nhẹ cân : Cần bổ sung các loại sữa có premature năng lượng cao để bắt kịp đà tăng trưởng của trẻ cùng lứa

–  Trẻ béo phì nặng trên ba tuổi hoặc thừa cân trên 6 tuôi cần chọn loại sữa ít béo hay sữa không béo

–   Tăng cân cho trẻ : cho trẻ uống sữa béo (nguyên kem)

–   Nhiều bé có bệnh lý liên quan đến dùng sữa như bị dị ứng, tiêu chảy kéo dài, táo bón,… nên đến bác sĩ dinh dưỡng để được tư vấn về loại sữa phù hợp với trẻ.

Lượng sữa công thức thích hợp cho trẻ.

Từ 5 ngày – 3 tháng tuổi, mỗi ngày một em bé khỏe mạnh và sinh đủ tháng sẽ cần khoảng 150ml sữa công thức trên mỗi kg trọng lượng cơ thể. Ví dụ, bé nặng 3 kg sẽ cần 450ml sữa công thức mỗi ngày.
Từ 3 – 6 tháng tuổi, mỗi ngày, bé cần khoảng 120ml sữa công thức cho mỗi kg trọng lượng cơ thể.
Từ 6 – 12 tháng tuổi, mỗi ngày bé cần khoảng 90 -120ml sữa/mỗi kg trọng lượng cơ thể.

Trẻ sinh non cần được uống nhiều sữa hơn. Ban đầu, mỗi ngày, bé thường cần khoảng 160-180ml ​​sữa/mỗi kg trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần có sự hướng dẫn của người có chuyên môn trước khi quyết định mình sẽ làm gì. Nếu bạn lo lắng về sức ăn và mức độ tăng trưởng của bé, những lời khuyên từ bác sĩ là rất cần thiết.

Ngoài ra mỗi loại sữa có mùi vi khác nhau, sữa phù hợp khi mùi của loại sữa đó được trẻ chấp nhận và chịu bú.

Các bà mẹ chọn sữa để chăm sóc bé nên lựa chon các công ty có uy tín , thương hiệu lâu năm trên thị trường, khi mua cần để ý đến bao bì xem còn nguyên vẹn không và nhớ xem hạn sử dụng nhé.

Thương hiệu

  • Abbott
  • Agusha
  • BLACKMORES
  • Campina
  • Ehrmann
  • Firso
  • Frutonyanya
  • Heinz
  • Kabrita
  • MAMAKO'
  • Nanny Vitacare
  • Nestlé
  • Nutrilon
  • Rastishka
  • Tema
Content
SALE
zalo/viber: 0906 242 868
0243 6647 085
Chăm sóc khách hàng
zalo/viber: 0906 242 868
0906242868