Tin tức
Sản phẩm nổi bật

5 món ăn đặc trưng của nước Nga

11/24/2016 3:53:33 PM

Là đất nước của tuyết nên các món ăn của Nga thường giàu dinh dưỡng với hương vị rất đặc trưng. Hôm nay, hãy cùng Khởi Nguồn đi tìm 5 loại thực phẩm Nga nổi tiếng nhất.

1. Cháo Kasha

Nhắc tới ẩm thực Nga, món ăn đâu tiên được nghĩ đến chính là cháo kasha. Kasha kiều mạch là món được ưa chuộng nhất và phổ biến nhất trong số những loại cháo kasha, cùng với món bánh mì làm bằng lúa mạch đen, nên người Nga có câu “Cháo kiều mạch là mẹ, bánh mì đen là cha”. Kasha là món cháo nấu từ hạt ngũ cốc, vẫn đang là món ăn dân tộc của người Nga. Kasha luôn đồng hành với họ trong suốt cuộc đời. Mỗi lứa tuổi ăn một loại cháo khác nhau. Trẻ em thì ăn cháo Mannaya, nấu từ lúa mì xay giã và sữa. Người lớn thì ăn cháo Kutia nấu từ hạt kiều mạch…Tùy theo nguyên liệu nấu, nhất là loại ngũ cốc được sử dụng, mà có các loại kasha khác nhau.

2. Bánh mì đen và trứng cá Caviar

Bánh mì đen hay bánh mì lúa mạch là một loại bánh mì được chế biến bằng những tỷ lệ khác nhau của bột mì từ hạt lúa mạch đen. Nó có thể được chế biến sao cho sáng màu hoặc tối màu, tùy thuộc vào các loại bột được sử dụng. Loại bánh này thường dày đặc hơn so với bánh mì làm từ bột mì và chứa chất xơ cao hơn so với nhiều loại bánh mì và thường đậm màu và đậm đà hương vị. Sự góp mặt của bột lúa mạch đen đã tạo nên màu sắc hấp dẫn và lạ của loại bánh mì này.

Bánh mì đen là một món ăn truyền thống vô cùng phổ biến ở Nga. Những ổ bánh mì đen đặc ruột, to dày hình khối chữ nhật, nặng có đến nửa ký. Nó khác hẳn với những ổ bánh sandwich trắng mềm, vị ngọt thường thấy ở các cửa hàng hay siêu thị. Bánh mì đen kiểu Nga dai, vị ngọt hậu rất lâu, dù mới ăn có vẻ nhạt, nhưng đặc biệt thích hợp với các thực phẩm tây như bơ, sữa, phômai, dưa chuột muối…Bánh mì đen mà kết hợp với trứng cá mà đặc biệt là trứng cá Caviar thì trên cả tuyệt vời.

Caviar là trứng cá, nhưng theo nghĩa gốc từ tiếng Ba Tư, khag-avar dùng để chỉ đích danh loại trứng đen từ cá tầm. Điều đó để phân biệt với hằng hà sa số loại trứng cá khác đang được bày bán trên thị trường với đủ mức giá thượng vàng hạ cám. Trứng cá tầm đen rất hiếm bổ dưỡng cho sức khỏe và nhan sắc cuả phụ nữ nên giá cả rất đắt. Hiện nay mỗi kí trứng các Caviar cá tầm đen có giá đến vài trăm đô la Mỹ.

3. Bánh hấp nhân thịt Pelmeni

Bánh Pelmeni không chỉ là món ăn quen thuộc trên bàn ăn của người Nga mà còn được rất nhiều khách du lịch quốc tế tán dương. Loại bánh này lại có vẻ giống bánh bao, nhưng khác là nó cần được để trong tủ lạnh trước khi ăn để có hương vị đúng kiểu. Bánh Pelmeni truyền thống được làm từ loại bột người Nga tự chế, thêm vào có hỗn hợp thịt heo, hành tây, tỏi và muối.

Trong ngôn ngữ của thổ dân Komi, Penyan có nghĩa là “bánh tai”, nghĩa là chiếc bánh có hình dáng như một chiếc tai. Sau này khi du nhập vào sâu trong nước Nga, tên của nó đã biến thể thành Pelmeni. Pelmeni là một loại bánh bao truyền thống của Nga, trong đó một lượng nhỏ thịt và hành được gói trong bột và đem luộc.

4. Bánh xếp Blini

Bánh Blini là loại bánh đa vị không thể thiếu trong ẩm thực Nga và được chế biến nhiều nhất trong lễ hội Maslenita mừng năm mới của Nga. Blini là một loại bánh mỏng được tượng trưng một biểu tượng của mặt trời , do bánh có hình dáng tròn người cổ xưa Slavic. Tất cả các loại bột được sử dụng để làm blini: từ lúa mì và kiều mạch với bột yến mạch , mặc dù lúa mì hiện là phổ biến nhất.

5. Súp củ cải đỏ

Món súp củ cải đỏ – Borshch là món ăn truyền thống cổ điển của nước Nga, đặc trưng với màu sắc tươi sáng của củ cải đỏ. Ngoài nước Nga ra, có lẽ, không một quốc gia nào lại dùng củ cải đỏ để nấu thành súp. Món ăn này là sự hòa quyện tuyệt vời giữa các loại nguyên liệu rau và thịt. 

Tên gọi Borshch bắt nguồn từ tên của một loại thực vật nấu ăn của người Slav, chính là củ dền (củ cải đỏ). Súp Borshch thường phải được ăn kèm với váng sữa chua Smetana. Món súp này còn gắn với điều mê tín: người ta tin rằng cùng với khói tỏa ra từ món súp này, linh hồn người đã khuất có thể bay lên trời. Món súp này xuất phát từ nước Nga cổ Kiev, sau này được phổ biến trong các dân tộc người Slav và người Đông Âu (Belarus, Ba Lan, Bulgaria, …).

Thương hiệu

  • Abbott
  • Agusha
  • BLACKMORES
  • Campina
  • Ehrmann
  • Firso
  • Frutonyanya
  • Heinz
  • Kabrita
  • MAMAKO'
  • Nanny Vitacare
  • Nestlé
  • Nutrilon
  • Rastishka
  • Tema
Content
SALE
zalo/viber: 0906 242 868
0243 6647 085
Chăm sóc khách hàng
zalo/viber: 0906 242 868
0906242868