Tin tức
Sản phẩm nổi bật

Những thực phẩm cực tốt trẻ ăn nhiều sẽ thông minh

8/11/2015 4:36:35 PM

Để trẻ lớn lên khỏe mạnh, thông minh các mẹ nên thường xuyên bổ sung vào thực đơn cho con: sữa và sữa chua, trứng gà, cá hồi, gan động vật, thịt bò...

Con cái khỏe mạnh, thông mình là điều mong ước của hầu hết các cha mẹ. Để đạt được điều đó đòi hỏi bạn phải có một quy trình chăm sóc, dạy dỗ bé thật cẩn thận và khoa học, trong đó chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

Dưới đây là 9 thực phẩm cực tốt cho trí não.Để trẻ lớn lên khỏe mạnh, thông minh các mẹ nên thường xuyên bổ sung vào thực đơn cho con:

Sữa và sữa chua


Khái niệm “sữa” ở đây bao gồm sữa mẹ và sữa công thức, đây là nguồndinh dưỡng đầu tiên, quan trọng và vô cùng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

Sữa và sữa chua có chứa nhiều protein và vitamin B cần thiết cho sự phát triển của các mô não, là chất dẫn truyền thần kinh và các enzym. Sữa và sữa chua cũng cung cấp nhiều protein và carbohydrates - nguồn năng lượng ưa thích cho não bộ của trẻ. Ngoài ra, nó cũng chứa nhiều vitamin D, tốt cho hệ thống thần kinh và các tế bào của con người.
Những thực phẩm cực tốt trẻ ăn nhiều sẽ thông minh

 

 

 

Trứng gà

Trứng gà là thực phẩm rất giàu protein, vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Ngoài ra trứng cũng rất giàu DHA và lecithin, không chỉ thúc đẩy sự phát triển của của hệ thần kinh và cơ thể mà nó có thể tiếp thêm sinh lực để não bộ phát triển khỏe mạnh hơn. Thêm vào đó, trong lòng đỏ trứng gà còn có chứa chất choline rất có lợi cho trí nhớ của bé.

Bố mẹ cần bổ sung thêm trứng gà vào khẩu phần ăn của bé. Thời điểm cho bé ăn trứng tốt nhất là sau 9 tháng tuổi. Lưu ý nên cho trẻ ăn trứng vào buổi sáng, mỗi tuần chỉ nên cho ăn khoảng 2-3 quả.

 

 

Gan động vật

Gan rất tốt cho trí não. Chất sắt trong gan chính là chất cần thiết để giúp đưa oxy lên não. Tuy nhiên, trong gan chứa rất nhiều độc tố, vì vậy các mẹ khi mua ga nhất định phải chọn lá gan của những động vật khỏe mạnh, không bị nhiễm bệnh, đặc biệt khi thấy những vết tụ máu hoặc có màu sắc khác thường.

Cách loại bỏ những độc tố trong lá gan: Ngâm vào nước nóng hoặc sữa tươi khoảng 3,4 lần. Trước khi ngâm, mẹ cũng có thể dùng dao khứa trên mặt lá gan để chất độc tan đi nhanh hơn.

Cá hồi

 

 

 

Cá hồi là một nguồn tuyệt vời của axit béo omega 3, rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của bộ não và chức năng của các bộ phận cơ thể khác. Omega 3 cũng đã được chứng minh là có thể làm giảm nguy cơ của chứng mất trí, đột quỵ và bệnh Alzheimer.

Những thực phẩm cực tốt trẻ ăn nhiều sẽ thông minh

Thịt bò

Trong thịt bò có chứa một lượng sắt và kẽm rất lớn, củng cố sự vững chắc và ổn định của não giúp cho trẻ dễ dàng tập trung hơn và tăng cường trí nhớ hiệu quả. Chính vì thế, thịt bò càng cần thiết hơn đối với trẻ đang trong độ tuổi đi học.

– Với thịt bò bạn có thể chế biến cho bé rất nhiều món ăn đa dạng để kích thích khẩu vị, giúp bé ăn ngon hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn bao gồm cháo, súp, canh, bò hầm, bò bít tết, bò xào lăn,…

I ốt

I ốt là dưỡng chất có ý nghĩa đặc biệt và vai trò quan trọng cho sự phát triển trí tuệ của trẻ. Bạn có thể cho trẻ uống I ốt mỗi ngày theo sự chỉ dẫn của bác sỹ hoặc có thể sử dụng cách đơn giản là nêm muối vào thức ăn của bé. Tuy nhiên, bạn cần cho bé ăn I ốt với một hàm lượng vừa đủ, nếu bé ăn quá nhiều muối sẽ dẫn đến việc ứ đọng, gây phù thủng, rối loạn tim và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

 

 

 

Các loại rau củ có màu sáng đậm

Rau củ là nguồn thực phẩm giàu vitamin C và chất chống oxi hóa, không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp bảo vệ não bộ khỏi những gốc tự do, vốn là kẻ thù của não bộ. Do đó, đây là loại thực phẩm cần thiết mẹ nên cho con ăn hàng ngày.

Khi mua, các mẹ nên chọn những loại thực phẩm có màu sáng đậm như các màu xanh, đỏ, cam, bởi đó là những loại rau củ có nhiều dưỡng chất nhất. Bông cải xanh, súp lơ, cải bắp, giá đỗ, khoai lang, cà rốt... là những loại rau rau củ các mẹ nên cho con ăn thường xuyên.

Táo xanh

Loại quả này có chứa nhiều vitamin nhóm B, vitamin C, P, E, glucose, cellulose, pectin, tannin cũng như các loại khoáng chất cần thiết và dễ hấp thụ. Táo xanh còn có tác dụng tốt với một số bệnh như: viêm khớp, thiếu máu, tim mạch, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, thận, bàng quang và bệnh gút. Đặc biệt táo xanh có hàm lượng sắt cao nhất giúp lưu thông máu lên não và cung cấp đầy đủ oxy cho não hoạt động.

 

 

Bột yến mạch

Bột yến mạch là loại thực phẩm giàu glucose, nguồn năng lượng chính của não bộ. Nguồn glucose có trong bột yến mạch thường được cơ thể bẻ gãy rất chậm, do đó nguồn năng lượng cung cấp cho não được duy trì lâu.

Thêm vào đó, protein và chất xơ có trong bột yến mạch còn giúp lưu thông các mạch máu não, giúp não hoạt động tốt hơn. Do đó, các mẹ nên sớm bổ sung bột yến mạch vào chế độ ăn của con.

Xem thêm

Thương hiệu

  • Abbott
  • Agusha
  • BLACKMORES
  • Campina
  • Ehrmann
  • Firso
  • Frutonyanya
  • Heinz
  • Kabrita
  • MAMAKO'
  • Nanny Vitacare
  • Nestlé
  • Nutrilon
  • Rastishka
  • Tema
Content
SALE
zalo/viber: 0906 242 868
0243 6647 085
Chăm sóc khách hàng
zalo/viber: 0906 242 868
0906242868